Saturday, February 16, 2013

Isang Araw na Nakakabaliw

Kakauwi lang galing sa check-up at ang daming nakakalokang pangyayari...

SA CHECKUP...

Doctor: O Precious, kamusta ka na

Ako: Naku doc, ok na ok, ayan o bumigat ulit ako, 4 kgs ang nadagdag. Medyo malakas po magpagana yung gamot ko.

Doctor: Oo nga eh, medyo mabilis ang gain, hanggang dyan na lang tayo ha, next checkup wag na madagdagan

(wagas doc! bigyan ako bagong problema?! pano ko hindi bibigat kung ginugutom ako ng steroids?)

SA CR NG RESTAURANT NUNG LUNCH TIME...

Ale: (kumatok sa pinto ng communal na cr)

Ako: May tao (malambing na sagot)

Ale: (kumatok ulit nang mas malakas)

Ako: may tao po (mas malakas pang sagot)

Ale: (pinihit ng pinihit ang door knob ang hinihila ang pinto)

Ako: (binuksan ang pinto) ANO BA?! MAY TAO NGA EH!!!!!

(Anak ng pitong puting parak naman! pag naka-lock ang pinto ng cr at di mabuksan malamang may tao! tonta!)

PAUWI SA BAHAY, SA MISMONG KALSADA SA TAPAT...

Sobrang traffic, nakaharang ang mga tricycle sa kalsada at nakatigil ang mga sasakyan, may parada kasi. Malapit na kami sa gate kaya minabuti ni dad na bumaba na mga ilang metro pa bago ang bahay para buksan na ang gate. Nang mabuksan ang gate sumenyas si dad sa driver namin para pumasok na sa natitirang isang lane na bukas sa kalsada para makapasok na sa bahay.

Mamang tricycle driver (na ang tricycle ay isa sa mga nakaharang): (pasigaw) walang daan!

Driver namin: Dyan lang kami (itinuro ang bahay)

Ako: (sa isip lang naman) bobong mama, MAY DAAN, AYAN O ASA DAAN NGA KAYONG LAHAT EH, NAKAHARANG!!!

Sorry, epekto ng steroids ang toyo. Pagkatapos ng mga nakakalokang mga pangyayari at toyo ko. Lumafang na lang ako ng bicho-bicho at nagkape. AT AKO AY LUMIGAYA!

Pano na to doc? susupilin ba talaga ang kaligayahan ko? Mahirap tumanggi sa pagkain!

No comments:

Post a Comment